PC Đắk Nông nỗ lực giảm thiểu tối đa thời gian mất điện của khách hàng
Với tiêu chí nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thiểu tối đa thời gian mất điện cho khách hàng trong sinh hoạt và sản xuất, thời gian qua, PC Đắk Nông đã không ngừng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, nâng cao năng lực quản lý kỹ thuật vận hành, điều độ lưới điện; đồng thời có nhiều giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.


PC Đắk Nông thường xuyên bảo dưỡng trạm biến áp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện

Đến nay, hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu sử dụng điện của người dân. Mặc khác, PC Đắk Nông cũng đã chủ động về nguồn điện, đảm bảo chất lượng điện đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Vì vậy để đảm bảo việc giảm thời gian và số lần ngừng cung cấp điện cho khách hàng, PC Đắk Nông đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện kiểm tra đột xuất, định kỳ lưới điện và rà soát tình hình vận hành các thiết bị tìm ra nguyên nhân gây sự cố lưới điện để có kế hoạch xử lý kịp thời, hạn chế tối đa sự cố ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho khách hàng. Bên cạnh đó, Công ty còn triển khai các giải pháp kỹ thuật, phương án vận hành tối ưu, áp dụng tự động hóa lưới điện, thực hiện phương án vận hành hệ thống điện tối ưu, linh hoạt và đẩy nhanh tiến độ cải tạo hệ thống điện, đưa các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn vào vận hành, phục vụ chống quá tải và nâng cao năng lực cấp điện.

Để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, nhất là khi thời tiết vào mùa nắng nóng, mưa lớn kèm theo giông sét và gió lốc ảnh hưởng đến hệ thống cung cấp điện. PC Đắk Nông đã bố trí tăng cường lực lượng ứng trực 24/24 giờ, thường xuyên kiểm tra, xác định các khu vực có sự cố hoặc nguy cơ xảy ra sự cố để kịp thời xử lý sự cố bất kể ngày đêm nhằm giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng; tổ chức tốt hệ thống tiếp nhận thông tin báo mất điện của khách hàng để nhanh chóng xử lý, khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. Với sự nỗ lực không ngừng của Công ty, trong 6 tháng đầu năm 2017, các chỉ số độ tin cậy cung cấp điện giảm mạnh, cụ thể MAIFI đạt 2,86 lần/KH (giảm 0,75 lần/KH), SAIDI đạt 75,86 phút/KH (giảm 74,11 phút/KH), SAIFI đạt 2,24 lần/KH (giảm 0,45 lần/KH).

Từ cuối năm 2016 đến đầu 2017, PC Đắk Nông đã đầu tư các công nghệ mới, các phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ việc quản lý, vận hành và sửa chữa lưới điện như: Phần mềm quản lý kỹ thuật lưới điện (PMIS), phần mềm bảo trì, bảo dưỡng hướng đến độ tin cậy cung cấp điện. Đặc biệt, Công ty đã đưa vào vận hành Trung tâm điều khiển hệ thống điện mang lại nhiều lợi ích thiết thực như: Rút ngắn thời gian bảo trì bảo dưỡng, khoanh vùng tìm ra vị trí sự cố nhanh chóng; khai thác thông tin sự cố, khoanh vùng sự cố bằng phần mềm thông minh, qua đó giảm thời gian mất điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng sử dụng điện. Khi sự cố lưới điện xảy ra, người vận hành biết được ngay và thao tác đóng, cắt thiết bị từ xa kể cả trong mưa bão, ban đêm, từ đó giảm được thời gian mất điện của khách hàng, giảm được chi phí sản xuất, nâng cao chỉ số độ tin cậy cung cấp điện. Song song đó, Công ty cũng đã triển khai ứng dụng công nghệ mới vệ sinh cách điện hotline đã mang lại nhiều hiệu quả, thời gian vệ sinh công nghiệp, sửa chữa, đấu nối các thiết bị đường dây và TBA không cần cắt điện, giảm thiểu tối đa thời gian mất điện của khách hàng. Theo đó, PC Đắk Nông đã thực hiện vệ sinh không cắt điện 1.823 vị trí cột điện, 91 trạm biến áp phụ tải, các trạm biến áp trung gian 35/22 kV, qua đó góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đảm bảo chất lượng điện năng, phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Đặc biệt, trong lĩnh vực công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, Công ty đã triển khai tốt các giải pháp để các chỉ tiêu về thời gian giải quyết cấp điện mới, thời gian mất điện… được giảm đáng kể.

Cùng với các giải pháp nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm thiểu tối đa thời gian mất điện của khách hàng, PC Đắk Nông tiếp tục nỗ lực đẩy nhanh xây dựng các TBA 110kV trong địa bàn tỉnh Đắk Nông, nhanh chóng hoàn thành việc kết nối các TBA 110kV còn lại về Trung tâm điều khiển, cải tạo và thay thế các thiết bị Recloser trên lưới không đảm bảo việc kết nối thao tác xa, thực hiện kết nối mở rộng hệ thống SCADA/DMS, đầu tư hệ thống tự động hóa lưới phân phối (DAS); đồng thời triển khai nhân rộng các thiết bị cảnh bảo sự cố lưới điện phân phối sau khi thử nghiệm thành công trên ĐD472E54 và ĐD476ĐăkMil…

Từ các giải pháp đó, trong thời gian đến, PC Đắk Nông tiếp tục đầu tư về nguồn, lưới điện để đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về điện và đặc biệt chú trọng việc giảm thiểu tối đa thời gian mất điện của khách hàng, góp phần đảm bảo phát triển nhu cầu phụ tải và tạo động lực phát triển kinh tế xã hội và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Bạch Mai
In trang      Quay lại


 
1 2 3 4 5 6 7

EVNCPC-PC Đaknông eTV
Gần 800 hộ dân vùng đặc biệt khó khăn Đắk R'Măng có điện
(08/08/2018 02:58:30)

KHÁCH HÀNG ĐIỆN
02/08/2018
Điện lực Số lượng
Cư Jút 26277
Đăk Mil 19754
Đăk Rlấp 24382
Gia Nghĩa 20622
Krông Nô 21877
Đăk Song 15764
Đăk glong 9385
Tuy Đức 10751
TỔNG CỘNG 148812
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP

Thăm dò ý kiến

Phương thức thanh toán tiền điện nào sau đây là thuận tiện nhất?
Thu tại nhà

Tại quầy

Chuyển khoản

Thẻ ATM

Internet Banking

Chọn